Đến nay, số dịch vụ công do UBND tỉnh chủ động triển khai là 1.756 dịch vụ. Trong đó, mức độ 3 là 225 dịch vụ, mức độ 4 là 1.285 dịch vụ. Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến đạt gần 86%; tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ mới đạt gần 66%.
Ảnh minh hoạ.
Tuy nhiên, tỷ lệ hồ sơ được giải quyết trực tuyến mới đạt trên 21%. UBND tỉnh chỉ đạo nâng cao hiệu quả khai thác, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn tỉnh; tập trung rà soát, đề xuất mở rộng danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, hoàn thành chỉ tiêu. Đồng thời chỉ đạo cơ quan hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh tích cực, chủ động thực hiện cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) so với quy định, góp phần tiết kiệm chi phí thực hiện TTHC của cá nhân, tổ chức.
Trong năm 2022, tỉnh đã ban hành 28 quyết định công bố danh mục TTHC, trong đó: Công bố mới 176 TTHC; sửa đổi, bổ sung 87 TTHC; bãi bỏ 105 TTHC; ban hành 19 quyết định phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC. Hiện nay, tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh là 1.756 TTHC (bao gồm cả TTHC của cơ quan ngành dọc), trong đó: cấp tỉnh 1.402 TTHC, cấp huyện 247 TTHC, cấp xã 107 TTHC.
Kim Dung - La Ngà