“Bỏ thuốc lá vì sức khỏe và hạnh phúc gia đình”

Cập nhật: Thứ sáu , 26/06/2020 19:17

"Bỏ thuốc lá vì sức khỏe và hạnh phúc gia đình" là nội dung chính của 02 thông điệp (TV spot) được phát sóng từ giữa tháng 6/2020 trên các kênh truyền hình VTV1, VTV2, VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam và đài truyền hình các tỉnh, thành phố.

Một hình ảnh được cắt từ TV spot. (Ảnh: TL) 

Tổ chức Y tế cộng đồng toàn cầu Vital Strategies hỗ trợ qua việc sản xuất 02 TV spot ngắn với nội dung kêu gọi mọi người trong xã hội “vì sức khỏe và hạnh phúc của chính bạn và gia đình, hãy bỏ thuốc ngay hôm nay”. Đây là hoạt động tiếp nối và hưởng ứng chiến dịch truyền thông Cuộc sống không khói thuốc do Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) tổ chức năm 2020 với mục tiêu tiếp tục nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá đối với người hút và những người xung quanh, kêu gọi bỏ thuốc lá vì sức khỏe bản thân và hạnh phúc gia đình.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Giám đốc Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá cho biết: “Cùng với các sự kiện nổi bật trong năm nay như mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá, các chiến dịch kêu gọi bỏ thuốc của thanh niên trên mạng xã hội, cuộc thi của các Bộ, ngành thì Chiến dịch phát sóng thông điệp truyền hình: bỏ thuốc lá vì sức khỏe và hạnh phúc gia đình sẽ góp phần lan tỏa trong cộng đồng thông điệp đầy ý nghĩa nhân văn này”.

Tiến sĩ Tom Carroll, Cố vấn cao cấp về Truyền thông và Vận động chính sách của Vital Strategies chia sẻ: Vital Strategies rất tự hào được tham gia chiến dịch truyền thông đầy ý nghĩa này và cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá, Bộ Y tế tiếp tục đẩy mạnh hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá trong thời gian tới ở Việt Nam.

Báo cáo đánh giá hiệu quả sau Chiến dịch truyền thông các giai đoạn trước của Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá do Tổ chức y tế cộng đồng toàn cầu Vital Strategies thực hiện cho thấy có 84% người hút thuốc lá nói rằng việc tiếp nhận các thông tin từ chiến dịch truyền thông khiến họ lo lắng hơn về tác hại của thuốc lá. 83% người hút lo cho sức khỏe gia đình. 90% người được hỏi nói rằng họ có xu hướng tuân thủ các quy định về môi trường không khói thuốc hơn sau khi  tiếp nhận các thông tin từ  chiến dịch truyền thông./.
 

Theo ĐCSVN

Tags:

Hiện chưa có bình luận nào, hãy để lại bình luận của bạn về tin tức này.

Nhập bình luận của bạn:

Để thuận tiện cho việc đăng tải, bạn vui lòng nhập các ý kiến phản hồi bằng tiếng Việt có dấu.

Gửi bình luận Nhập lại

Lịch Phát sóng

  • T2

    06/07

  • T3

    07/07

  • T4

    08/07

  • T5

    09/07

  • T6

    10/07

  • T7

    11/07

  • CN

    12/07

Xem toàn bộ

Thông tin cần biết

Thời tiết:

22°C - 36°C nhiều mây, không mưa

1 USD = The request was aborted: Could not create SSL/TLS secure channel. VNĐ

50.820/lượng